Phong thủy nhà bếp khi về nhà mới

Việc dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tài lộc, vượng khí của ngôi nhà. Bởi lẽ nhà bếp là không gian quan trọng trong nhà, là nơi để giữ lửa ấm, nơi giúp cho chúng ta có thể nạp năng lượng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sắp xếp, dọn dẹp nhà bếp như thế nào để hợp phong thuỷ nhà bếp và giúp cho ngôi nhà có được vượng khí tốt nhất. Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này hãy cùng đi tìm hiểu kỹ hơn ở nội dung dưới đây nhé.

Phong thủy nhà bếp mang lại lợi ích gì?

Một nhà bếp hiện đại nó không chỉ được bày trí với đầy đủ các thiết bị tiện nghi giúp cho không gian nấu nướng thuận lợi hơn mà còn cần đảm bảo các yếu tố phong thuỷ ngũ hành hỗ trợ phong thuỷ cho cả ngôi nhà từ đó giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau. Vì thế khi xây dựng một căn bếp thì ngoài tính tiện nghi, thẩm mỹ thì còn cần đảm bảo yếu tố phong thuỷ nhà bếp nữa.

phong-thuy-nha-bep-khi-ve-nha-moi

Thế mới nói, phong thuỷ nhà bếp vô cùng quan trọng nó có mối quan hệ mất thiết đến tài vận, tài lộc, sức khỏe của gia đình. Không những thế nó còn quyết định đến sự an thịnh cũng như tài lộc, vượng khí của gia đình. Nếu như không gian bếp hợp phong thuỷ sẽ mang lại lợi ích cho gia chủ có thể kể ra như:

–        Mang lại may mắn tài lộc

–        Giúp cho không gian bếp luôn ấm cúng để tạo nên nguồn năng lượng tốt gắn kết các thành viên lại với nhau.

–        Hỗ trợ giúp công việc gia chủ thêm may mắn, thuận lợi hơn

–        Giúp giữ gia đạo được hạnh phúc

–        Cuộc sống gia đình hoà thuận, sung túc hơn

Nhà bếp luôn có nguồn năng lượng Hỏa nhiều nhất nên sẽ tiêu huỷ hết sinh khí tốt lành, chính vì thế mà khi quyết định thiết kế nhà bếp hay dọn dẹp thì cần đặc biệt để ý để tránh những điều không may có thể xảy đến.

Kinh nghiệm dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới

Phong thuỷ nhà bếp vô cùng quan trọng nên khi bố trí, dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới cần hết sức để ý đến vấn đề này. Nếu như bạn còn đang băn khoăn không biết nên làm thế nào thì có thể theo dõi những chia sẻ dưới đây nhé. Cụ thể:

Bếp và chậu rửa cần bố trí đúng phong thuỷ nhà bếp

Trong bếp tồn tại cả lửa và nước đây là 2 yếu tố xung khắc với nhau nếu bạn không bài trí đúng rất có thể sẽ gây nên những tác hại không đúng về mặt phong thuỷ. Khi sắp xếp ngoài yếu tố phong thuỷ ra thì cũng cần phải đảm bảo sự tiện lợi cho người nấu bếp nữa.

Hãy để ý đến nguyên tắc tam giác vàng giữa bếp – chậu rửa – tủ lạnh, nếu bạn thực hiện được sẽ giúp cho chị em thoải mái hơn trong quá trình nấu nướng mà vẫn đảm bảo yếu tố phong thuỷ được tốt nhất.

Để ý đến hướng bếp

phong-thuy-nha-bep-khi-ve-nha-moi

Hướng bếp cần đảm bảo đặt đúng theo hướng tọa hung hướng cát. Tức là bếp đặt ở hướng giữ nhưng lại nhìn về hướng lành, nó sẽ giúp cho việc khắc chế những luồng khí không tốt có thể sẽ ảnh hưởng đến vượng khí ngôi nhà của bạn. Ngoài ra thì bếp cũng tránh không đặt ở giữa chậu rửa, máy giặt vì lửa và nước là kỵ nhau không phù hợp phong thuỷ.

Hơn nữa không gian bếp luôn phải đảm bảo đủ ánh sáng nên nếu như không có điều kiện để lấy được ánh sáng tự nhiên thì bạn có thể thiết kế thêm đèn chùm hay đèn tuýp để đảm bảo ánh sáng cho không gian bếp.

Một điểm nữa bạn cũng cần để ý là hướng bếp cũng cần phải đảm bảo hợp hướng với gia chủ. Bạn có thể lấy tuổi của người vợ hoặc người chồng để đặt hướng bếp cũng được nhé.

Đặt bàn ăn đúng vị trí

Khi dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới thì việc bài trí bàn ăn sao cho đúng vị trí để đảm bảo yếu tố phong thuỷ. Ngoài ra thì cũng nên chọn mẫu mã và kiểu dáng bàn bếp sao cho đảm bảo không gian phù hợp. Bàn ăn nên đặt ở chỗ khuất không nên sát hoặc ngay cạnh cửa ra vào, cũng không đặt đối diện với bàn thờ…

Khi đặt như vậy thì lúc bạn ngồi ăn uống hay khi vệ sinh, dọn dẹp sẽ không bị ảnh hưởng đến người khác đi lại hay không phạm phong thuỷ ban thờ.

Đặt tủ lạnh đúng vị trí

Ngoài bàn ăn thì tủ lạnh cũng cần phải sắp xếp sao cho phù hợp với phong thuỷ nhà bếp. Tủ lạnh là thiết bị được sử dụng khá nhiều trong nhà bếp và nó thuộc vào hành Kim phòng bếp lại thuộc Hoả nên sẽ tạo thế cân bằng âm dương. Chính vì thế việc đặt tủ lạnh tuân theo đúng phong thuỷ nhà bếp là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần phải để ý. Hãy tránh việc đặt tủ lạnh đối diện với bếp đun để tránh những điều không may trong phong thuỷ nhé.

Đặt lò vi sóng đúng vị trí

Hiện nay trong nhà bếp có khá nhiều các thiết bị điện tử thông minh hỗ trợ giúp cho con người thuận tiện hơn và tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn. Lò vi sóng cũng là một thiết bị khá phổ biến trong mọi không gian bếp nhiều gia đình. Vì thế việc sắp xếp dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới thì cần để ý đến việc kê lò vi sóng sao cho đúng vị trí.

Theo phong thuỷ thì lò vi sóng có thể đặt ở tủ dưới hay bàn bếp hoặc bếp trên. Và chọn những vị trí thông thoáng cách xa các thiết bị sử dụng nhiệt lượng để đảm bảo máy hoạt động ổn định và bền.

Có thể nói, việc dọn dẹp nhà bếp khi về nhà mới là điều khá quan trọng khi bạn bắt đầu dọn về nhà mới để ở. Nó cũng quan trọng như việc bạn dọn dẹp cả ngôi nhà vậy. Bên cạnh đó chính sự sắp xếp, bài trí hợp phong thuỷ sẽ mang đến sự thuận tiện tring sinh hoạt đồng thời mang đến tài lộc, may mắn cho sức khoẻ gia đình nữa.

Một lần nữa, phong thủy nhà bếp là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong căn nhà của bạn, đặc biệt nếu bạn đang mong muốn chuyển nhà mới. Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp cho bạn có thêm kiến thức hữu ích để dọn dẹp sao cho phong thuỷ nhà bếp ổn định và giúp cho vượng khí ngôi nhà tốt hơn, gia chủ có thêm may mắn, tài lộc và thành công trong công việc, cuộc sống. Một lưu ý nhỏ cho bạn, nếu bạn đang chuẩn bị chuyển tới nơi ở mới, liên hệ ngay tổng đài 1800.0033, Taxi tải Thành Hưng với dịch vụ chuyển nhà trọn gói tphcm và hà nội, sẽ giúp bạn an tâm và đỡ tốn thời gian công sức hơn cho công việc chuyển nhà.

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *