Tuyệt chiêu phối màu sơn nhà đẹp không thể bỏ lỡ

Tuyệt chiêu phối màu sơn nhà đẹp không thể bỏ lỡ

Nếu bạn đang có dự định sơn tường cho nhà mới nhưng chưa biết cách phối màu sơn sao cho đẹp và ấn tượng thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây nhé. Bài viết hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cách phối màu sơn tường cho nhà mới.

Khi phối màu sơn nhà cần tuân theo nguyên tắc nào?

Sơn tường cho nhà mới là một trong những cách tô điểm, giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn. Tuy nhiên khi sơn tường cần phải thực hiện đúng công thức phối màu thì mới có thể tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Việc không tuân theo bất kỳ nguyên tắc nào có thể làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của toàn bộ không gian nhà ở. Vậy phối màu sơn tường cho nhà mới cần tuân theo những nguyên tắc nào? Đó là dựa vào bánh xe màu sắc:

Tuyệt chiêu phối màu sơn nhà đẹp không thể bỏ lỡ

Chọn tông màu sơn chủ đạo: Hiện nay trong bảng màu có rất nhiều màu gốc, các bạn cần dựa vào đó để chọn màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình. Việc chọn màu có thể dựa vào nhiều yếu tố như sở thích, hợp mệnh, xu hướng…Từ màu chính này chúng ta mới có thể chọn được màu phối phù hợp.

Cách chọn được màu sơn tường đẹp

Ngoài nguyên tắc phối màu sơn tường nhà, chọn màu sơn đẹp cũng là một trong những yếu tố giúp bố cục ngôi nhà trở nên hài hòa, cuốn hút hơn. Muốn thực hiện được điều này, các bạn đừng bỏ lỡ những bí quyết dưới đây nhé:

  • Chọn màu sơn mà bạn yêu thích

Ngôi nhà là nơi mà chúng ta thường dành một nửa thời gian trong ngày để ở. Sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi, căng thẳng, được trở về nhà nghỉ ngơi sẽ giúp chúng ta cảm thấy thư thái và nhẹ nhàng hơn. Chính vì vậy bạn nên ưu tiên chọn màu sơn mà mình yêu thích, sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn. Không nên lựa chọn màu sơn không đúng gu của mình, nó sẽ khiến bạn dễ bị ngột ngạt, khó chịu và không hài lòng với không gian sống.

  • Ưu tiên chọn gam màu sơn sáng và trung tính

Chọn sơn sáng màu là một lựa chọn an toàn và được nhiều người dùng nhất hiện nay. Đây được cho là một trong những bí quyết giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp với lối thiết kế của ngôi nhà, và cũng là cách được nhiều kiến trúc sư tư vấn để áp dụng cho các công trình xây dựng hiện nay.

Việc sử dụng màu sơn sáng, kết hợp với quy tắc phối màu sơn có điểm nhấn, màu phát triển cũng như màu chủ đạo sẽ giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, thanh thoát hơn. Đặc biệt trong những trường hợp diện tích nhà nhỏ, việc sử dụng màu sơn sáng sẽ có tác dụng đánh lừa thị giác, ăn gian diện tích và tạo cảm giác không gian thông thoáng và rộng rãi hơn.

Khi chọn phối màu sơn tường cho nhà mới, nên hạn chế chọn màu tối làm màu chủ đạo, nó sẽ gây ra cảm giác căn nhà chật chội, tù túng hơn, những gam màu tối chỉ nên sử dụng với mục đích tạo điểm nhấn.

  • Chọn màu sơn dựa trên chức năng sử dụng của từng phòng

Mỗi một không gian trong căn nhà đều có chức năng sử dụng riêng. Do đó khi chọn  phối màu sơn tường cho nhà mới cần chú ý đến chức năng của từng phòng để chọn được màu sơn phù hợp.

Cụ thể như phòng khách là không gian trang trọng của cả gia đình, thường được đặt ở gần khu vực cửa chính để đón luồng sinh khí cho ngôi nhà. Chính vì vậy, với không gian này nên ưu tiên chọn màu trung tính, màu pastel hằm mang đến sự thoải mái, cởi mở cho không gian cũng như cho những vị khách đến thăm nhà.

Nhưng đối với phòng ngủ là không gian cần sự tĩnh lặng nên những màu sắc như vàng nhạt, hồng nhạt, màu xanh…là thích hợp nhất.

Đối với không gian nhà bếp có thể chọn những gam màu nóng để kích thích vị giác như màu đỏ, màu cam…Các màu như màu màu xanh lam, màu vàng…sẽ tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Tuyệt chiêu phối màu sơn nhà đẹp không thể bỏ lỡ

  • Những sai lầm khi lựa chọn màu sắc sơn

Dưới đây là một số những sai lầm mà mọi người hay mắc phải khi phối màu sơn tường cho nhà mới:

– Phối màu chính và màu nhấn chưa phù hợp: Màu nhấn và màu chính quyết định tính thẩm mỹ tổng thể. Tổng của 2 màu này chiếm 70% diện tích cần sơn của ngôi nhà. Màu sơn chính và màu nhấn không được đối kháng nhau, màu nhấn nên đậm hơn màu chính, nó sẽ giúp đồng bộ ngoại thất của gia đình hơn. 

– Màu sơn nhà và màu nội thất không hài hòa với nhau: Nội thất và ngoại thất, màu sơn nhà và màu đồ nội thất nếu không đồng bộ với nhau sẽ tạo cảm giác kém thẩm mỹ. Vì vậy, khi mua đồ nội thất cần để ý đến màu sơn của căn nhà để tránh sự lệch tông không đáng có.

– Lựa chọn hãng sơn uy tín đảm bảo tuổi thọ: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sơn với tông màu và giá cả khác nhau. Gia chủ nên tính toán và cân nhắc chi tiết theo kinh tế gia đình để lựa chọn, tuy vậy cũng không nên lựa chọn những hãng sơn không đảm bảo, không uy tín trên thị trường nhé.

Cách phối màu sơn nhà đẹp và hiện đại nhất hiện nay

Dựa vào nguyên tắc phối màu, gia chủ có thể chọn được màu sơn phù hợp để phối màu sơn tường cho nhà mới. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tham khảo những màu sơn dưới đây bởi chúng đang được sử dụng nhiều cho các công trình kiến trúc hiện nay:

  • Màu vàng kem – nâu nhạt

Vàng kem được đánh giá là màu sắc có tính phổ biến cao, được sử dụng cho nhiều công trình kiến trúc, có thể sử dụng cho nhà cấp 4, nhà mặt phố hay biệt thự đều được. Để tạo điểm nhấn, có thể kết hợp với màu nâu nhạt để tăng sự trẻ trung, tinh tế cho ngôi nhà. Đây cũng là cách phối màu sơn mặt tiền nhà và cách phối màu sơn phòng khách được nhiều người chọn lựa.

  • Màu trắng sữa – màu be: 

Sự kết hợp này tạo cho ngôi nhà của bạn sự hiện đại, trẻ trung và năng động hơn. Những gam màu này hứa hẹn sẽ mang đến cho ngôi nhà sự tươi mới và điểm nhấn cuốn hút hơn.

  • Màu xanh dương – xám trắng: 

Màu xanh dương là tượng trưng của hòa bình. Chính vì vậy khi sử dụng màu sắc này kết hợp với xám trắng, hàm ý sẽ mang đến sự bình yên cho các thành viên trong gia đình.

  • Màu xám ghi – xanh: 

Phối màu xám ghi với màu xanh là cách an toàn và phổ biến cho mặt tiền ngôi nhà. Màu xám ghi mang dấu ấn của sự sạch sẽ, dễ chịu, thêm màu xanh giúp mang lại sự tươi mát và ấn tượng hơn.

  • Màu cà phê – cam đất: 

Đây là một gam màu mới mẻ và trẻ trung, sự kết hợp của hai màu trung tính mang lại sự thu hút và độc đáo, rất bắt mắt.

Những lưu ý khi phối màu sơn tường nhà

Nhằm đảm bảo sự hài hòa khi phối màu sơn tường cho nhà mới, các bạn nên lưu ý đến một số vấn đề mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

– Không nên chọn màu chủ đạo và màu tạo điểm nhấn là 2 màu đối kháng nhau. Tốt nhất nên chọn màu tạo điểm nhấn cùng tông nhưng đậm hơn màu chính là được.

– Phối màu sơn ngoại thất và nội thất không nên đồng màu, dễ tạo sự nhàm chán cho không gian.

– Màu của đồ dùng nội thất cũng cần phải tương thích với màu sơn tường để tạo sự đồng bộ và hài hòa cho không gian.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản về cách phối màu sơn tường cho nhà mới và những nguyên tắc chọn màu sao cho hài hòa, đẹp mắt. Mong rằng những nội dung này sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng để lựa chọn màu sơn tường thật ưng ý cho ngôi nhà của mình.

Tìm hiểu thêm:

công ty chuyển văn phòng
Chuyển đồ văn phòng trọn gói

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *