Mâm ngũ quả cúng xe mới để cầu mong thượng lộ bình an

https://taxitaithanhhung.com/mam-ngu-qua-cung-xe-moi-de-cau-mong-thuong-lo-binh-an/

Mâm ngũ quả cúng xe mới cần được chuẩn bị thật cẩn thận và chu đáo, tuyệt đối không được qua loa. Theo quan niệm tín ngưỡng thì lễ cúng xe mới sẽ giúp chủ xe và xe luôn bình an và may mắn trên mọi cung đường. Để nắm rõ ý nghĩa cũng như cách chọn hoa quả phù hợp cho mâm cúng xe mới, mời bạn đọc tham khảo bài viết chi tiết của chuyển nhà uy tín tphcm dưới đây.

Ý nghĩa của mâm ngũ quả cúng xe mới

Thông thường khi chọn đồ cúng xe mới, hầu như lễ vật sẽ không thể thiếu được mâm ngũ quả. Vậy ý nghĩa của mâm ngũ quả dành để cúng xe mới là gì?

Mâm ngũ quả sẽ là gồm 5 loại quả với 5 màu sắc khác nhau. Việc dâng mâm hoa quả tươi để cúng xe mới là để thể hiện tấm lòng thành kính cũng như ước muốn những điều tốt đẹp nhất đến bản thân chủ xe và xe.

Mâm ngũ quả nói chung còn mang ý nghĩa là: Ngũ phúc lâm môn. Ngũ phúc lâm môn được hiểu là 5 loại phúc cùng quy tụ, bao gồm: Giàu – sang – sống lâu – mạnh khỏe – bình an.

Mâm ngũ quả còn đại diện cho ngũ hành tương sinh. Gồm có: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Nó tượng trưng cho mối tương tác, quan hệ của vạn vật, tương sinh hỗ trợ lẫn nhau phát triển.

Nên chọn trái cây gì cho mâm ngũ quả cúng xe mới?

Việc lựa chọn loại trái cây cho mâm cúng xe mới luôn được nhiều người quan tâm. Để có mâm lễ đẹp mắt, bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại quả với màu sắc nổi bật và chúng phải tượng trưng cho 5 màu của ngũ hành.

Những trái cây cần chuẩn bị cho mâm hoa quả cúng xe mới

Tùy vào điều kiện ở từng khu vực sinh sống của mình mà bạn có thể chọn cách bày mâm hoa quả cúng xe mới khác nhau. Bên cạnh những loại hoa quả truyền thống thì ngày nay, việc lựa chọn trái cây nhập khẩu để bày mâm cúng cũng rất được ưa chuộng.

Tùy vào từng vùng miền, địa phương mà gia chủ sẽ có cách bày mâm ngũ quả để cúng xe mới khác nhau, cụ thể:

Mâm ngũ quả cúng xe mới của miền Bắc

Mâm hoa quả để cúng xe mới của người miền Bắc sẽ thường có các loại trái cây như: chuối, bưởi, hồng, đào, quất, lê,… Ngoài ra cũng có thể thay thế bằng các trái cây nhập khẩu khác như cam, táo, xoài, dâu,…

Mâm hoa quả tươi của người miền Bắc ưu tiên lựa chọn các loại trái cây có màu sắc bắt mắt, hoa quả mới, còn tươi và kích thước to, mã đẹp.

Mâm ngũ quả cúng xe mới của miền Nam

Với người miền Nam thì mâm ngũ quả về cơ bản sẽ gồm những loại trái cây mang ý nghĩa cụ thể. Trong đó bao gồm: Mãng cầu Xiêm, dừa, đu đủ, xoài, sung. Ngụ ý của mâm ngũ quả là: cầu vừa đủ xài, hay cầu sung túc. Đôi khi mâm cúng xe mới của người miền Nam còn có thêm quả thơm (dứa) và có kèm thêm 1 cặp dưa hấu để riêng bên cạnh.

Một số loại trái cây mà người miền Nam thường kiêng kỵ khi chưng mâm cúng bao gồm: chuối (chúi nhủi), lê (lê lết), cam (quýt làm cam chịu), táo (bom) hay lựu (lựu đạn), sầu riêng (sầu không của riêng ai). Đặc biệt là sẽ không chọn những loại trái cây có vị cay hoặc đắng.

Loại hoa phù hợp để bày lên mâm cúng xe mới

Ngoài các loại trái cây thì chọn hoa gì để cúng xe mới cũng rất quan trọng. Và một số loại hoa được ưa chuộng nhất đó là:

Hoa cúc

Các loại hoa cúc như cúc trắng, cúc vàng,… và đặc biệt là cúc vạn thọ tượng trưng cho sự tin tưởng, an nhiên, vui vẻ. Cúng hoa cúc sẽ hy vọng mang đến tài lộc, sự bình an, may mắn và no đủ.

Hoa cát tường, hoa đồng tiền

Hoa cát tường và đồng tiền là những loại hoa được người miền Nam rất ưa chuộng. Vì thế trong các mâm hoa quả cúng xe mới sẽ không thể thiếu 1 trong 2 loại hoa này. Hoa cát tường tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Còn hoa đồng tiền lại mang ý nghĩa là niềm hạnh phúc, vui vẻ. Trong đó hoa đồng tiền màu vàng được ưa thích hơn cả vì nó mang ý nghĩa về tiền tài, sức khỏe, tài lộc trong làm ăn, buôn bán.

https://taxitaithanhhung.com/mam-ngu-qua-cung-xe-moi-de-cau-mong-thuong-lo-binh-an/
Mâm ngũ quả cúng xe mới với ý nghĩa mang may mắn và bình an cho chủ xe

Lưu ý khi bày mâm hoa quả cúng xe mới

– Việc bày mâm ngũ quả khi cúng xe mới cần chú ý cẩn thận, bạn nên chọn trái cây vừa chín tới hoặc còn hơi xanh. Nếu chúng còn cuống với lá thì càng tốt.

– Hoa quả được chọn nhất thiết phải là loại tươi ngon, màu sắc hài hòa; tuyệt đối nên tránh chọn những loại quả nặng mùi hoặc có gai, bị dập.

– Lưu ý là không nên rửa hoa quả trước khi cúng vì như vậy sẽ làm chúng nhanh hư hỏng hơn. Tốt nhất là bạn nên dùng khăn ẩm để lau sạch bụi trên mặt hoa quả trước khi sắp xếp mâm cúng.

Việc sửa soạn mâm lễ cúng xe mới một cách chu đáo và thành tâm là để cầu mong cho người lái xe luôn gặp may mắn, an toàn và di chuyển thượng lộ bình an trong tất cả các chuyến đi.

Tìm hiểu thêm:

Chuyển văn phòng hà nội

Chuyển đồ văn phòng trọn gói

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *