Tuổi Tý năm 2023 có làm nhà được không

 Tuổi Tý năm 2023 có làm nhà được không? Dựa vào các yếu tố kim lâu, hoang ốc, tam tai để gia chủ có thể biết được là năm nay có nên làm nhà hay không. Hãy tìm hiểu qua bài viết sau của Taxi tải Thành Hưng.

Cách tính tuổi làm nhà chuẩn xác theo phong thủy

Trong phong thủy, ba yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người sẽ xếp theo thứ tự từ cao đến thấp Thiên – Địa – Nhân. Dựa vào đó, có thể xem xét các yếu tố theo thứ tự ưu tiên là thiên thời, địa lợi sau đó sẽ đến nhân hòa, nghĩa là tính tới phần tuổi của gia chủ.

Dù cho tuổi gia chủ năm đó đẹp và thích hợp với việc xây dựng nhà cửa nhưng những yếu tố về thiên thời và địa lợi như đất đai bất ổn, tài chính chưa ổn định,… thì cũng ảnh hưởng đến việc xây cất. Còn nếu như đã dư dả về mặt tiền bạc và đất đai thuận lợi nằm ở vị trí tốt, đắc địa, giấy tờ và thủ tục hành chính đã xong thì tuổi nào cũng sẽ ổn để xây nhà.

Theo các chuyên gia phong thủy, nếu làm nhà mà chỉ phụ thuộc vào xem tuổi thì là một sai lầm lớn vì tuổi là một phần nhỏ trong cả quá trình xây cất nhà cửa. Bên cạnh đó, các chuyên gia cho biết điều quan trọng và cần lưu ý là xác định tọa hướng của căn nhà, căn cứ vào đó sẽ tìm hiểu xem mảnh đất này có tốt và trong năm có “vượng” để thích hợp để làm không.

Nếu mảnh đất đó vượng thì mới có thể tiến hành khởi công, và lúc đó mới xét đến chuyện xem tuổi làm nhà của gia chủ, nhưng xét ở đây là xét tuổi có nên động thổ chứ không cần thiết xem có nên xây nhà không.

Còn đối với quan niệm kiêng kỵ xưa nay của ông cha truyền rằng, những người được tuổi làm nhà tốt trong năm thì tuổi không được liên quan đến “Kim lâu, hoang ốc, tam tai”. Cách xem tuổi làm nhà và cách tính chi tiết như sau:

Tuổi mụ bằng lấy năm xây nhà trừ đi năm sinh của bạn và cộng thêm một. Nếu làm nhà vào trúng năm tam tai thì gia chủ và những người trong gia đình dễ gặp phải những điều không may, xui xẻo và tai họa ập đến về sau này, việc làm ăn không thuận lợi và không được như ý, nội bộ gia đình không êm ấm thường xuyên gây cãi và xảy ra mâu thuẫn không đáng có.

tuoi-ty-nam-2023-co-lam-nha-duoc-khong

Nếu làm nhà rơi vào kim lâu thì những thành viên trong gia đình gặp nhiều sự cố không may, dễ bị tiểu nhân hại, vợ con, công việc bị ảnh hưởng xấu và tổn thất nặng nề. Nếu làm nhà rơi vào hoang ốc nghĩa là địa sát rất xấu và không tốt cho gia chủ, nếu xây nhà trúng vào năm hoang ốc thì sẽ cực kỳ xui xẻo cho gia đình.

Từ xưa cha ông đã bảo rằng cần khi xây dựng nhà cửa thì cần xem tuổi xây nhà hoặc mua nhà thì phải xem tuổi mua nhà, đồng thời cần biết cách xem tuổi làm nhà để chọn được năm tốt nhất, nếu không may khi xây dựng nhà ở bị rơi vào những hạn tam tai, kim lâu hoặc hoang ốc thì nên hoãn chuyện xây nhà vì gia chủ cũng như những thành viên trong gia đình sẽ gặp những chuyện không may mắn.

Chẳng hạn như việc xây dựng bị trì trệ khó hoàn thành, sức khỏe các thành viên bị ảnh hưởng dễ đau ốm, bệnh tật, công việc đi xuống và việc làm ăn không thuận lợi khó thành công, và những điều xui xẻo khác nếu rơi vào năm xấu. Cần lưu ý là những điều trên chỉ áp dụng với những người muốn xây cất nhà để ở.

Còn đối với những trường hợp mua bán đầu tư thì không cần quan tâm nhiều đến những kiêng kị nói trên. Theo kinh nghiệm dân gian từ xưa, cần phải tránh phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. Những nguyên tắc tính tuổi cơ bản dưới đây.

Cách tính tam tai

Theo thuyết ngũ hành, hạn tam tai là hạn xảy ra trong 3 năm liên tục tiếp theo. Trong cuộc đời của mỗi người thì cứ 12 năm sẽ gặp hạn tam tai một lần và kéo dài trong 3 năm. Bảng tam tai cụ thể:

Đối với tuổi Dần, Ngọ, Tuất sẽ bị hạn liên tục trong 3 năm Thân – Dậu – Tuất.

Đối với tuổi Thân, Tý, Thìn sẽ bị hạn liên tục trong 3 năm Dần – Mão – Thìn.

Đối với tuổi Tỵ, Dậu, Sửu sẽ bị hạn liên tục trong 3 năm Hợi – Tý – Sửu.

Đối với tuổi Hợi, Mão, Mùi sẽ bị hạn liên tục trong 3 năm Tỵ – Ngọ – Mùi.

Cách tính kim lâu

Quan niệm dân gian thường có câu khi nói về kim lâu: “1, 3, 6, 8 kim lâu, dựng nhà lấy vợ tậu trâu thì đừng”. Tuổi kim lâu là một tuổi cực kỳ xấu và nên tránh việc phạm kim lâu, không động thổ xây nhà. Bốn con số 1, 3, 6, 8 trong kim lâu là những số dư trong phép tính kim lâu, tuổi xây nhà của gia chủ: 9.

Nếu thực hiện phép tính và trả ra kết quả có số dư vào số 1, 3, 6, 8 thì sẽ bị phạm kim lâu. Chi tiết về phép tính như sau:

Nếu phép tính dư 1 thì rơi vào cung Khôn, phạm phải Kim Lâu Thân, có nghĩa là gây bất lợi cho gia chủ.

Nếu phép tính dư 3 thì rơi vào cung Càn, phạm phải Kim Lâu Thê, có nghĩa là gây họa cho vợ của gia chủ.

Nếu phép tính dư 6 thì rơi vào cung Cấn, phạm phải Kim Lâu Tử, có nghĩa là gây họa, xui xẻo cho những người con trong gia đình.

Nếu phép tính dư 8 thì rơi vào cung Tốn, phạm phải Kim Lâu Lục Súc, có nghĩa là gây hại cho các vật nuôi, động vật trong nhà.

Cách tính hoang ốc

Vòng hoang ốc được chia vòng ra làm 6 cung (6 cung này tương ứng với 6 đốt của ngón trỏ và ngón giữa của bàn tay trái). Tính bằng cách đếm tuổi theo thứ tự từ cung thứ 1 đến cung thứ 6 rồi trở lại vòng lặp đến khi dừng ở số tuổi cần tính. 6 cung trong vòng tròn khép kín bao gồm: nhất Cát, nhị Nghi, tam Địa Sát, tứ Tấn Tài, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc.

Tuổi cần tính khi rơi vào cung nào thì đó là căn cứ xác định tốt hay xấu. Chi tiết như sau: khởi đầu 10 tuổi tại nhất Cát, nhị Nhi là 20 tuổi, tại tam Địa Sát là 30 tuổi, tại tứ Tấn Tài là 40 tuổi, tại ngũ Thọ Tử là 50 tuổi, tại lục Hoang Ốc là 60 tuổi, quay về nhất Cát tiếp tục là 70 tuổi,… Trong Hoang Ốc có 6 cung và chia ra 3 cung xấu, 3 cung tốt.

Cung tốt: Nhất Cát – rơi vào cung này thì làm nhà sẽ là nơi ổn định, an cư lập nghiệp, mọi việc thuận lợi và hanh thông. Nhì Nghi – rơi vào cung này thì sẽ có nhiều may mắn và tài lộc, thịnh vượng và giàu có. Tứ Tấn Tài – rơi vào cung này thì sẽ tấn tài tấn lộc, phúc lộc đầy nhà.

Cung xấu: Tam Địa Sát – rơi vào cung này thì ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ, dễ mắc nhiều bệnh tật. Ngũ Thọ Tử – rơi vào cung này thì gia đình dễ bị chia ly, gặp cảnh chia ly. Lục Hoang Ốc – rơi vào cung này thì gia chủ sẽ khó gặt được thành công, công việc cuộc sống không suôn sẻ.

Vì vậy, khi tính nếu tuổi gia chủ ở vào các cung: nhất Cát, nhị Nghi, tứ Tấn Tài thì rơi vào cung tốt. Còn rơi vào các cung: tam Địa Sát, ngũ Thọ Tử, lục Hoang Ốc thì bị phạm phải cung xấu và kiêng kỵ, cần tránh.

Tuổi Tý năm 2023 có làm nhà được không

Các yếu tố khi xây nhà là hạn: tam tai, kim lâu, hoàng ốc, trạch tuổi. Sau đây sẽ là cụ thể của từng tuổi.

Nhâm Tý

Tam tai

Năm dự kiến làm nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Nhâm Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần – Mão – Thìn.

Kim lâu

Năm 2023 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

Hoàng ốc

Năm 2023, gia chủ 52 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc.

Trạch tuổi

Năm 2023, gia chủ gặp Trạch Tử (rất xấu), không nên làm nhà

Canh Tý

Tam Tai

 Gia chủ tuổi Canh Tý, cần tránh các năm Tam Tai: Dần; Mão; Thìn. Năm dự kiến xây nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão, như vậy sẽ phạm vào Tam Tai.

Kim Lâu

Năm 2023, gia chủ 64 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ phạm vào Kim Lâu.

Hoang Ốc

 Năm 2023, gia chủ 64 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành xây nhà sẽ không phạm vào Hoang Ốc.

Trường hợp này, năm xây nhà là năm 2023, tức năm Quý Mão, không nên tiến hành xây dựng, sửa chữa nhà cửa vì tuổi của gia chủ đã phạm phải Kim Lâu hoặc Hoang Ốc. Nên đẩy lùi việc xây dựng đến năm 2026 (không phạm cả Kim Lâu và Hoang Ốc).

Giáp Tý

Tam tai

Năm dự kiến làm nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Giáp Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần – Mão – Thìn.

Kim lâu

Năm 2023 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

Hoang ốc

Năm 2023, gia chủ 40 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc.

Trạch tuổi

Năm 2023, gia chủ gặp Trạch Hư (rất xấu), không nên làm nhà

Bính Tý

Thái Tuế

Trong năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Phạm Hình Thái Tuế nên: Vào năm này thị phị khẩu thiệt, tai bay vạ gió, việc đến ngoài ý muốn. Kỵ việc bảo lãnh cho người, lưu ý các hợp đồng ký kết… dễ động đến cửa quan.

Tam tai

Năm dự kiến làm nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Bính Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần – Mão – Thìn.

Kim lâu

Năm 2023 gia chủ tiến hành xây nhà rơi vào hạn Kim Lâu.

Hoang ốc

Năm 2023, gia chủ 28 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc.

Trạch Tuổi

Năm 2023, gia chủ gặp Trạch Phúc (rất đẹp), có thể làm nhà

Mậu Tý

Thái Tuế

Trong năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Phạm Hình Thái Tuế nên: Vào năm này thị phị khẩu thiệt, tai bay vạ gió, việc đến ngoài ý muốn. Kỵ việc bảo lãnh cho người, lưu ý các hợp đồng ký kết… dễ động đến cửa quan.

Tam tai

Năm dự kiến làm nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Mậu Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần – Mão – Thìn.

Kim lâu

Năm 2023 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

Hoàng ốc

Năm 2023, gia chủ 76 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc.

Trạch tuổi

Năm 2023, gia chủ gặp Trạch Hư (rất xấu), không nên làm nhà

Tìm hiểu thêm:

dịch vụ chuyển nhà trọn gói tphcm

top cong ty chuyen van phong uy tin

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *