Xu hướng thiết kế nhà vườn đẹp và ấn tượng

https://taxitaithanhhung.com/xu-huong-thiet-ke-nha-vuon-dep-va-an-tuong/

Thiết kế nhà vườn là kiểu kiến trúc mới mẻ và rất được ưa chuộng hiện nay. Đây là công trình nhà ở được xây dựng trên diện tích rộng và tích hợp với sân vườn xanh mát. Nếu bạn đã và đang có nhu cầu xây dựng tổ ấm cho mình theo phong cách này thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây để tham khảo các thiết kế nhà vườn đẹp và ấn tượng nhé.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của thiết kế nhà vườn?

Lựa chọn thiết kế và xây dựng nhà vườn không phải là một sự “đua theo” trào lưu như mọi người thường nghĩ. Mẫu nhà này được ưa chuộng là vì những giá trị đặc thù mà chính bản thân công trình mang tới.

Nhà vườn mang đến không gian xanh và thoáng mát

Điểm đặc trưng giữa thiết kế nhà vườn so với những phong cách kiến trúc khác chính là không gian. Không chỉ dừng lại ở không gian rộng rãi của ngôi nhà mà còn là không gian cảnh quan – thứ làm nên giá trị tuyệt vời cho công trình.

Với mong muốn làm bạn với thiên nhiên, gác lại phía sau những ồn ào, xô bồ của thành phố, rất nhiều gia chủ đã lựa chọn cho mình một ngôi nhà vườn làm không gian sống lý tưởng.

Khác với các mẫu nhà khác, phần cảnh quan chính là yếu tố then chốt làm nên sự thành công của nhà vườn đẹp. Thậm chí phần diện tích dành cho yếu tố cảnh quan còn rộng hơn hẳn so với diện tích sinh hoạt chính. Không gian xanh được thiết kế công phu và đầu tư không kém cạnh gì với thiết kế nhà ở. Từ hướng gió, hướng sáng, bố cục, cây cối,…đều cần phải tính toán tỉ mỉ và chi tiết.

Đặc biệt, những ngôi nhà vườn đẹp còn mang trong mình không khí trong lành. Đây chính là sự hòa mình vào thiên nhiên mà mọi người luôn muốn có cơ hội tận hưởng ở các khu nghỉ dưỡng. Gia chủ khi đã sở hữu nhà vườn thì mỗi ngày đều có cơ hội nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian chuẩn resort.

Thiết kế nhà vườn không quá khó khăn

Điểm đặc biệt của đường nét kiến trúc nhà vườn là cho phép người thiết kế thỏa sức sáng tạo, hầu như không gò ép phải chạy theo một khuôn mẫu nào cả. Do đó khi xây dựng, bạn không cần phải áp đặt mình theo lối kiến trúc cụ thể. Kể cả khi bạn không thạo về nhà vườn thì vẫn hoàn toàn có thể làm nên hình mẫu nhà vườn đẹp mà mình thích.

https://taxitaithanhhung.com/xu-huong-thiet-ke-nha-vuon-dep-va-an-tuong/

Vậy lý do nào mà thiết kế nhà vườn lại không quá phức tạp đến như thế? Đơn giản là vì vẻ đẹp của công trình này không chỉ nằm riêng ở không gian ngôi nhà. Thay vào đó là sự đan xen giữa khu vực nhà ở và cảnh quan thiên nhiên. Chỉ cần hai khu vực này được kết hợp hài hòa nghĩa là bạn đã tạo ra một công trình thành công.

Chi phí xây dựng nhà vườn “mềm” hơn so với một số phong cách kiến trúc khác

Có thể nói chi phí luôn là gánh nặng của đa số gia đình khi xây dựng công trình nhà ở. Tuy nhiên để kiến tạo nên một kiến trúc nhà vườn đẹp mắt thì phần chi phí bạn cần chuẩn bị không quá đắt đỏ như bạn nghĩ. Thiết kế nhà vườn không quá cầu kỳ nên chi phí bỏ ra rất hợp lý, chỉ là so với nhà cấp 4, nhà cao tầng hay biệt thự thì có phần nhỉnh hơn một chút.

Nguyên tắc khi thiết kế nhà sân vườn đẹp như ý

Về cơ bản, để kiến tạo nên nhà sân vườn đẹp thì không chỉ sử dụng đầy đủ các yếu tố quang cảnh, bài trí mà bạn còn phải xây dựng dựa trên những nguyên tắc cụ thể, bao gồm:

Đảm bảo tính đồng nhất, hài hòa

Nguyên tắc đầu tiên bạn cần ghi nhớ đó chính là cần đảm bảo được sự đồng nhất, hài hòa trong tất các các yếu tố tổng thể không gian ngôi nhà. Ví dụ như:

– Màu sắc trong ngôi nhà cần đảm bảo sự tương thích với hệ thống cây cối xung quanh. Tuyệt nhiên không nên sử dụng các gam màu nổi bật như cam, vàng,..gây tương phản màu sắc thái quá, làm mất đi sự cân đối.

https://taxitaithanhhung.com/xu-huong-thiet-ke-nha-vuon-dep-va-an-tuong/
Căn nhà vườn giữa núi đồi thơ mộng

– Bố trí cảnh quan trong sân vườn cũng phải tính toán diện tích cẩn thận. Không phải bất kỳ ngôi nhà nào sở hữu lượng cảnh quan nhiều cũng đều là đẹp.

– Hệ thống cây cối bao quanh sân vườn phải có sự tương đồng, hòa hợp về kích thước. Nếu sân vườn có tiểu cảnh nghệ thuật nước thì cần tính toán hướng gió, hướng cây.

– Bố cục sắp đặt cũng là điều mà bạn cần đặc biệt chú trọng và ghi nhớ. Gia chủ không nên đặt quá nhiều cây lớn trong cùng một không gian và chú ý phân bố cảnh quan hợp lý để tạo cảm giác hài hòa.

Xem xét phong thủy kỹ càng

Và một nguyên tắc cuối cùng bạn cần nhớ khi thiết kế nhà vườn chính là phong thủy. Người xưa thường nói “có kiêng – có lành”, mà nhà cửa là phần tâm linh lớn nhất. Nhà cửa tác động rất lớn đến phong thủy, vận mệnh của gia chủ. Vậy nên để ngôi nhà được kiến tạo nên hài hòa, bạn cần xem xét tỉ mỉ về phong thủy nhà ở: Từ hướng nhà, cách bố trí đồ đạc, màu sắc nội thất trong nhà đều cần theo hướng hợp mệnh, hợp tuổi của người chủ gia đình.

Vậy bạn còn chờ gì mà không nhanh tay phác họa lên cho mình những ý tưởng thiết kế nhà vườn đẹp. Chỉ cần tham khảo những thông tin hữu ích mà chúng tôi gợi ý như trên là chắc chắn bạn sẽ có ngay được công trình mang đậm dấu ấn bản thân.

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *