Chia sẻ bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới

Việc dọn nhà đã vất vả thì công việc bố trí lại đồ đạc ở nhà mới còn vất vả hơn nhiều. Điều này sẽ làm bạn mất rất nhiều thời gian để sắp xếp các món đồ sao cho phù hợp với không gian cũng như tìm được vị trí hợp lý. Bài viết này nhằm chia sẻ cách bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới cho bạn nhanh chóng và khoa học nhất.

Hướng dẫn sắp xếp đồ đạc khi dọn đến nhà mới

Có được ngôi nhà do chính mình sở hữu là điều mà ai cũng ao ước. Do đó, khi vừa hoàn thiện xong ngôi nhà mới, mọi người thường rất vui mừng nhưng cũng không biết nên làm thế nào để sắp xếp mọi thứ sao cho gọn gàng, khoa học và thẩm mỹ nhất.

Tùy theo từng nhu cầu và điều kiện của mỗi gia đình sẽ có nhiều hay ít đồ dùng khác nhau. Vì thế việc bố trí đồ đạc cũng sẽ có sự khác nhau giữa mỗi nhà. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là nếu sắp xếp được đồ đạc ở nhà mới đẹp và bắt mắt thì bạn cũng sẽ có tinh thần và thoải mái với không gian mới của mình hơn. Dưới đây là chia sẻ bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới mà bạn cần lưu ý:

Bỏ các món đồ không cần thiết

Trong suốt quá trình đóng gói từ nhà cũ sang nhà mới bạn nên loại bỏ một số món đồ không cần thiết để dễ dàng trong việc di chuyển, cũng như khi sắp xếp lại ở nhà mới. Nếu cảm thấy có món đồ nào không phù hợp bạn cũng nên bỏ đi. Để giữ cho không gian thoáng mát, tránh bị chật hẹp và bí bách.

Một số món đồ bạn có thể bỏ bớt đi như nệm, quần áo cũ, chén dĩa, các món đồ không còn thường xuyên sử dụng….

Ưu tiên sắp xếp các món đồ cần thiết trước

Để tối ưu công việc sắp xếp đồ ở nhà mới, trước khi đóng gói bạn nên phân chia đồ dùng của từng phòng theo từng thùng riêng và ghi chú lại. Điều này rất quan trọng vì nó giúp quá trình sắp xếp lại không bị bối rối và lục tìm lung tung, việc này sẽ vừa mất sức lại tốn thời gian.

Ví dụ như các món đồ dễ vỡ, dụng cụ nấu nấu nướng… nên được ưu tiên bày trí trước để tránh đổ vỡ. Các món đồ kém quan trọng hơn có thể bày trí sau.

Mỗi thành viên sẽ tự sắp xếp đồ của mình

Nếu các thành viên trong gia đình bạn đều đã lớn thì nên để mọi người tự sắp xếp đồ đạc tại phòng riêng của mình. Gia đình có trẻ nhỏ, nếu trẻ đã tự lo được cho nhu cầu cá nhân thì việc tự sắp xếp đồ đạc sẽ giúp bé tự lập hơn và điều này cũng giúp bé tự sáng tạo ra không gian mà bé yêu thích.

Bên cạnh đó, mỗi thành viên cũng nên tự sắp xếp đồ đạc của các nhân mình để đảm bảo quá trình bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới được diễn ra nhanh chóng mà lại đúng theo nhu cầu cá nhân.

Cách bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới cho từng phòng

Sắp xếp đồ đạc tại nhà mới cho phòng khách

Phòng khách chính là linh hồn cũng như điểm được chú ý nhất trong căn nhà, vì vậy đây là không gian mà bạn nên sắp xếp lại ngay khi vừa chuyển đến. Hơn nữa, nếu phòng khách bề bộn, thiếu ngăn nắp sẽ ảnh hưởng đến phong thủy của cả ngôi nhà.

Bạn cần xem xét kỹ các vật dụng như bàn ghế, đồ dùng nội thất nên đặt hướng nào mới tốt, kệ tivi cũng vậy. Tùy thuộc vào diện tích của phòng khách mà sẽ có cách bày trí khác nhau. Nếu căn nhà của bạn có phòng khách rộng, thì nên để bàn ghế đặt xa vách tường một chút, điều này giúp tạo sự thoáng mát và có lối đi thoải mái. Còn nếu phòng khách bé thì nên kê sát vách tường để dành không gian sinh hoạt rộng rãi hơn.

Sắp xếp đồ đạc tại nhà mới cho phòng bếp

Nhà bếp là không gian tiếp theo được ưu tiên sau phòng khách. Khu vực này chính là lửa ấm của gia đình nên cần phải được bố trí và sử dụng ngay khi vừa chuyển đến.

Việc sắp xếp không gian này cũng cần lưu ý phong thủy tốt để đặt như xoong, nồi, chén, rổ, dao…..Bạn cần sắp xếp các món đồ hợp lý, dễ lấy khi sử dụng trong quá trình nấu ăn cũng như cất gọn sau khi nấu nướng.

Những lưu ý bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới

  • Không nên bày tất cả các món đồ ra cùng một lúc khi sắp xếp vì sẽ gây nhầm lẫn và bừa bộn
  • Những vị trí riêng tư thì chủ nhân nên tự sắp xếp và bố trí khu vực đó
  • Phòng khách và phòng bếp cần được quan tâm đến vấn đề phòng thủy, nên nghiên cứu, tìm hiểu kỹ trước khi quyết định để hạn chế di dời nhiều lần

Thành Hưng – Đơn vị vận chuyển nhà trọn gói được tin chọn

Để khách hàng có thể thoải mái và an tâm hơn trong việc dọn nhà cũng như bài trí đồ đạc khi chuyển đến nhà mới. Giờ đây bạn có thể lựa chọn dịch vụ chuyển nhà trọn gói của công ty Thành Hưng, công ty sẽ giúp bạn thực hiện tất cả các công việc sau:

Tháo dỡ đồ đạc

Khi nhận được yêu cầu chuyển nhà của khách hàng, công ty sẽ thực hiện các công việc như tháo dỡ đồ đạc, các thiết bị điện tử, tủ lạnh, máy giặt…. bởi nhân viên có kỹ thuật cao.

Đóng gói và sắp xếp đồ đạc

Tất cả mọi đồ đạc trong gia đình sẽ được nhân viên của Thành Hưng đóng gói gọn và cho vào thùng carton, ghi chú rõ ràng từng đồ vật. Với các đồ dùng dễ vỡ sẽ sử dụng màng bọc cẩn thận và sử dụng xe chở chuyên dụng.

Sắp xếp thùng đồ lên xe và vận chuyển đến nhà mới

Thường đây sẽ là công việc nặng nhọc, đòi hỏi nhiều sức khỏe. Khi sử dụng dịch vụ chuyển nhà trọn gói, Thành Hưng sẽ lựa chọn loại xe tải phù hợp với khối lượng đồ đạc để vận chuyển sao cho an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm nhất. 

Thành Hưng với hơn 26 năm trong lĩnh vực chuyển nhà, chung cư, nhà xưởng, văn phòng… sở hữu đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm, kỹ thuật cao cùng hệ thống xe tải đa dạng, sẽ giúp quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

Từng đồ vật sẽ được nhân viên của công ty bọc lót cẩn thận và gọn gàng, sau đó sắp xếp lên xe và vận chuyển đến nhà mới. 

Bày trí đồ đạc ở nhà mới

Công đoạn cuối cùng của quá trình chuyển nhà sẽ là bốc dỡ đồ đạc xuống xe và sắp đặt trong nhà mới. Đồ đạc sẽ được sắp xếp theo yêu cầu và chỉ dẫn của khách hàng. 

Xuyên suốt quá trình chuyển nhà này, khách hàng sẽ không phải làm bất cứ việc gì. Điều này giúp bạn tiết kiệm được sức khỏe và thời gian tối đa.

Nếu bạn đang có nhu cầu chuyển nhà thì hãy liên hệ ngay đến Hãng taxi tải Thành Hưng qua Tổng đài miễn cước toàn quốc 1800.0033 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Trên đây là các chia sẻ bài trí đồ đạc khi dọn đến nhà mới mà bạn có thể áp dụng được. Nếu bạn thực hiện có trình tự và khoa học thì công việc này sẽ đỡ cũng không quá vất vả, còn nếu bạn không có thời gian thì nên lựa chọn đơn vị vận chuyển nhà trọn gói để tiết kiệm thời gian, công sức nhất nhé!

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *