Tuổi Nhâm Tý năm 2023 có làm nhà được không

Tuổi Nhâm Tý năm 2023 có làm nhà được không? Phân tích 5 yếu tố khi xây nhà và cách mượn tuổi làm nhà sao cho đúng. Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Taxi tải Thành Hưng.

Thông tin về gia chủ

Năm sinh: 1972

Tuổi: Nhâm Tý

Mệnh: Mộc – Tang đố Mộc – Cây dâu tằm

Năm khởi công: 2023 – 52 tuổi

Phân tích 5 yếu tố khi xây nhà

5 yếu tố khi xây nhà là hạn: Thái tuế, tam tai, kim lâu, hoàng ốc, trạch tuổi.

Thái tuế

Dân gian quan niệm rằng Thái Tuế là sao chủ một năm, đứng đầu trong các thần sát, quyết định sự cát, hung của năm đó, chính vì thế nên tránh phạm vào Thái Tuế, nếu phạm sẽ gặp điều không lành. Những người bị phạm Thái Tuế nên cân nhắc rất kỹ và tốt nhất nên tránh làm các việc lớn như: khởi nghiệp, làm nhà, hôn nhân, hợp tác làm ăn…và trước khi muốn làm việc gì cũng nhất thiết phải hóa giải Thái Tuế, tránh nôn nóng dẫn đến hỏng việc.
Trong năm 2023 (Quý Mão) gia chủ Phạm Hình Thái Tuế nên: Vào năm này thị phị khẩu thiệt, tai bay vạ gió, việc đến ngoài ý muốn. Kỵ việc bảo lãnh cho người, lưu ý các hợp đồng ký kết… dễ động đến cửa quan.

Tam tai

Năm dự kiến làm nhà là năm 2023 tức năm Quý Mão như vậy sẽ Phạm tam tai. Gia chủ tuổi Nhâm Tý, cần tránh các năm tam tai: Dần – Mão – Thìn.

 Kim lâu

Năm 2023 gia chủ tuổi, tiến hành xây nhà không rơi vào hạn kim lâu.

Hoàng ốc

Năm 2023, gia chủ 52 tuổi (tuổi âm), nếu năm đó tiến hành làm nhà sẽ Không phạm vào hạn hoàng ốc.

Trạch tuổi

Năm 2023, gia chủ gặp Trạch Tử (rất xấu), không nên làm nhà

Gia chủ tuổi Nhâm Tý nên mượn tuổi ai để làm nhà?

 tuoi-nham-ty-nam-2023-co-lam-nha-duoc-khong
Nếu chủ nhà tuổi Nhâm Tý vẫn muốn làm nhà thì nên mượn tuổi của những người sinh năm 1965, 1969, 1975, 1987, 1989, 1990, 1999, 2002, 2005.
Tuổi Nhâm Tý năm 2023 có làm nhà được không? Các chuyên gia phong thủy cho rằng, gia chủ có thể mượn tuổi của bất kỳ người nào. Tuy nhiên để công việc được thuận lợi, suôn sẻ hơn thì nên:
– Mượn tuổi của những người thân quen trong họ nội tộc để tiện trao đổi những thủ tục sau này.
– Nên mượn tuổi của những người nhiều tuổi hơn gia chủ.
– Người được mượn tuổi phải hợp tuổi với năm đó.
– Khi mượn tuổi phải tìm hiểu thật kỹ, chỉ được mượn tuổi của những người chưa nhận ngôi nhà nào.

Mượn tuổi làm nhà như thế nào cho đúng?

Rất nhiều người chủ quan cho rằng, việc mượn tuổi chỉ cần diễn ra đơn giản, không cầu kỳ, hai bên đồng ý cho nhau mượn tuổi là đủ. Tuy nhiên đó lại là suy nghĩ sai lầm, nếu như không tuân theo các thủ tục khi mượn tuổi, rất có thể cuộc sống sau này của gia đình sẽ bị xáo trộn, gặp nhiều khó khăn.  Chính vì vậy, khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần phải lưu ý những điều sau:
– Chỉ mượn tuổi trong trường hợp khởi công xây dựng nhà mới, không mượn tuổi khi sửa nhà cũ.
– Có thể mượn tuổi người lạ hay người quen đều được. Tuy nhiên, gia chủ nên mượn tuổi của những người quen để thuận tiện cho những thủ tục sau này.
– Người được mượn tuổi chỉ được cho 1 người mượn, không được phép cho 2 người mượn trong cùng một khoảng thời gian làm nhà. Chính vì thế, trước khi mượn tuổi, gia chủ cần phải cân nhắc thật kỹ vấn đề này.

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà mà gia chủ “không thể bỏ qua”

– Đầu tiên, khi đã tìm được người để mượn tuổi, hai bên cần phải trao đổi các thủ tục, sau đó chủ nhà sẽ làm giấy bán nhà cho người được mượn tuổi. Lưu ý rằng giấy bán nhà chỉ mang tính chất tượng trưng để dâng lên thần linh.
– Khi động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay mặt gia chủ làm lễ với thần linh, sau đó cuốc 5 hoặc 7 cái theo hướng đẹp để động thổ. Trong thời gian tiến hành làm lễ, gia chủ nên tránh mặt, ra khỏi nhà. Khi nào làm lễ xong mới có thể quay lại.
– Trong quá trình làm nhà, khi đổ mái hay xây cổng…người được mượn tuổi cũng sẽ đóng vai trò thay chủ nhà, đứng ra làm lễ với tổ tiên và thần linh.
– Sau khi làm nhà xong, người được mượn tuổi sẽ làm lễ lên nhà mới, tuân theo các thủ tục nhập trạch.
– Sau khi nhập trạch xong, gia chủ sẽ làm giấy mua lại nhà với giá cao hơn khi bán. (tượng trưng để dâng lên thần linh).
– Chủ nhà tiến hành làm lễ nhập trạch, lên nhà mới.

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *