Cách đóng gói hàng mỹ phẩm an toàn khi vận chuyển

Cách đóng gói hàng mỹ phẩm là điều mà các chủ shop bán hàng phải biết để bán hàng cho khách. Đóng gói đúng cách thể hiện sự chuyên  nghiệp, có trách nhiệm, giúp nâng cao uy tín của cửa hàng và dễ thu hút khách mua hàng trong những lần kế tiếp.

Những lý do nên đóng gói mỹ phẩm cẩn thận trước khi vận chuyển

Mỹ phẩm là một trong số những mặt hàng thường được sản xuất, chứa đựng trong những chiếc lọ, hộp bằng chất liệu thủy tinh dễ vỡ. Sản phẩm dễ bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng. Chính vì vậy nên việc đóng gói mỹ phẩm cẩn thận trước khi vận chuyển, gửi cho khách hàng là điều cần thiết.

Cách đóng gói hàng mỹ phẩm đúng cách, an toàn, không bị hư hỏng khi vận chuyển

Mỹ phẩm thường được chia làm nhiều loại dưới dạng rắn hoặc lỏng và được đựng trong những chất liệu bao bì khác nhau. Dưới đây sẽ là cách đóng gói hàng mỹ phẩm đối với một số loại phổ biến:

Cách đóng gói hàng mỹ phẩm trong chai lọ thủy tinh

cach-dong-goi-hang-my-pham-an-toan-khi-van-chuyen

  • Có một số lượng khá lớn mỹ phẩm được đóng gói trong chai lọ thủy tinh. Đây là chất liệu vô cùng dễ vỡ nên khâu đóng gói cần phải cẩn trọng, tỉ mỉ để hạn chế tối đa tình trạng sản phẩm bị hư hỏng.
  • Khi đóng gói, nên đóng gói nhiều lớp hơn so với các loại hàng hóa thông thường. Sử dụng băng keo để cố định chắc chắn mỹ phẩm trong túi bọt khí. Nên quấn từ 2 lớp trở lên cho mỗi một sản phẩm để cho hiệu quả bảo vệ tốt nhất.
  • Ngoài 2 lớp túi bọt khí, xung quanh hộp đóng gói mỹ phẩm để gửi hàng, người đóng gói cũng nên sử dụng xốp vụn để phủ đầy hộp, hoặc tiếp tục quấn thêm một vài lớp túi bọt khí để vừa vặn với hộp vận chuyển rồi dán kỹ hộp bằng nhiều lớp keo.
  • Không nên để lại khoảng trống trong hộp vận chuyển mỹ phẩm để hạn chế sản phẩm bị dịch chuyển trong suốt quá trình vận chuyển đến tay khách hàng.
  • Nên có băng keo cảnh báo hàng dễ vỡ để người giao hàng nhận biết và nhẹ tay khi sắp xếp hàng hóa.

Cách đóng gói hàng mỹ phẩm đóng gói trong chai nhựa

Đối với những loại mỹ phẩm được đóng gói trong chai nhựa, chất liệu có độ bền tốt hơn khá nhiều so với thủy tinh. Khi đóng gói, đơn vị đóng bán hàng chỉ cần quấn một lớp túi bọt khí, sau đó cho vào hộp vận chuyển có kích thước vừa vặn với sản phẩm rồi dán băng keo cố định hộp.

Nếu hộp đóng gói mỹ phẩm lớn, nên lấp đầy các khoảng trống để đảm bảo mỹ phẩm không bị xê dịch, bị ảnh hưởng trong suốt quá trình vận chuyển cho đến tay khách hàng.

Mỹ phẩm chai nhựa dạng nước

Cách đóng gói hàng mỹ phẩm là chai nhựa dạng nước khá đơn giản. Bạn chỉ cần dùng băng keo quấn phần thân và nắp cho cố định. Điều này giúp tránh tình trạng nước bị chảy ra ngoài trong quá trình vận chuyển mặc dù sản phẩm chưa được khui/ mở phần niêm phong của nhãn hàng.

Cách đóng gói mỹ phẩm dạng nước, chai nhựa

Khi dán băng keo cố định phần nắp và thân mỹ phẩm. Bạn chỉ cần bọc chai/lọ bằng giấy bọt khí 1 vòng, rồi để vào hộp carton đủ lớn. Phần còn dư để tránh sự xê dịch và và đập trong quá trình vận chuyển, bạn có thể chèn thêm giấy báo vò hoặc các miếng/hạt xốp để lấp đầy khoảng trống.

Cách đóng gói mỹ phẩm thuộc dạng kem, rắn

Cách đóng gói mỹ phẩm dạng rắn là đơn giản nhất. Bạn chỉ cần bọc 1 lớp giấy bọt khí quấn quanh, sử dụng 1 hộp giấy vừa đủ. Rồi chèn các loại giấy/ miếng xốp để làm đầy hộp. Rồi niêm phong, điền đầy đủ thông tin người nhận là có thể gửi hàng mà không cần phải lo lắng. Khi đóng gói hàng hóa nói chung hay mỹ phẩm nói riêng. Người đóng gói cần phải tuân theo một số những quy định về cách đóng đóng gói hàng hóa như là:

  • Hàng hóa dễ hư hỏng, biến chất do các điều kiện môi trường như: ánh sáng, nhiệt độ hay độ ẩm cần được quấn kỹ trong nhiều lớp túi khí để bảo quản.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin người nhận như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ… để liên lạc khi giao hàng.
  • Hàng hóa, mỹ phẩm khi đóng gói cần được chèn thêm các loại chất liệu có tác dụng giảm xóc, hạn chế lực như: giấy, hạt xốp, bọt khí hay màng bọc…
  • Hàng hóa sản phẩm cần được dán băng keo niêm phong cẩn thận. Cần được kiểm tra thường xuyên trong suốt quá trình vận chuyển để đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng.
  • Những sản phẩm chất liệu đồ thủy tinh, chất lỏng, nhựa hay các vật nặng, dễ hư hỏng cần được đóng gói thật kỹ bằng nhiều lớp sau đó dán cảnh báo ở bên ngoài để nhận biết.
  • Những mặt hàng có cạnh sắc nhọn cũng cần được dán băng keo bảo vệ để tránh gây ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển.
Tìm hiểu thêm:

Chuyen do van phong tron goi
Chuyển văn phòng hà nội

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *