Cách trang trí nhà cửa đón Tết đơn giản, ấn tượng

https://taxitaithanhhung.com/cach-trang-tri-nha-cua-don-tet-don-gian-an-tuong/

Trang trí nhà cửa đón Tết là cách đưa không khí mùa xuân về với mái ấm của mình, đây là điều không thể thiếu của các gia đình mỗi khi Tết đến xuân về. Tết Nguyên đán là ngày Tết đoàn viên, là dịp con cháu trở về sum vầy bên gia đình, cùng ngồi bên mâm cơm đón giao thừa. Việc trang hoàng nhà cửa sẽ góp phần làm cho không gian sống ngập tràn sắc xuân. Trong bài viết này, taxi tải Thành Hưng xin chia sẻ với bạn cách trang trí nhà cửa dịp Tết cực đơn giản và ấn tượng, góp phần làm nên tổ ấm thật xinh đẹp và tươi sáng trong dịp Tết này nhé.

Một số lưu ý khi trang trí nhà cửa đón Tết cho gia đình

Sử dụng tông màu chủ đạo là đỏ

Theo quan niệm ông cha ta từ xưa đến nay thì màu đỏ được xem như màu tượng trưng cho sự đầm ấm, cuộc sống viên mãn lâu dài và hạnh phúc. Do vậy, ngày Tết ở Việt Nam thường thấy sắc đỏ xuất hiện khắp nơi, từ bàn thờ gia tiên cho đến góc bếp, cửa sổ, lối đi, góc vườn, ngõ phố… thể hiện niềm mong ước tài lộc, sự linh thiêng, sum vầy và may mắn của gia chủ.

Màu đỏ là gam màu tượng trưng cho sự đầm ấm, thiêng liêng và may mắn, tài lộc. Các gia đình đều sử dụng màu đỏ làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình vào ngày Tết sum vầy.

Phòng khách của gia đình Việt trong ngày Tết thường bày trí đôi câu đối, gối tựa sofa màu đỏ thêu chữ PHÚC – LỘC – THỌ, thảm trải sàn màu đỏ sẽ làm cho không gian phòng trở nên ấm cúng và rực rỡ hơn.

https://taxitaithanhhung.com/cach-trang-tri-nha-cua-don-tet-don-gian-an-tuong/
Sắc đỏ rực rõ là gam màu đặc trưng của ngày Tết cổ truyền

Giữ nhà cửa luôn sạch sẽ

Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ là điều rất quan trọng trong dịp lễ Tết. Không gian bên trong và ngoài ngôi nhà luôn cần được dọn dẹp sạch sẽ nhằm đem lại sự thoải mái, thoáng đãng cho khách đến chúc Tết cũng như chính các thành viên trong gia đình. Điều này cũng đem lại cơ hội đón nhiều vận phong thủy tốt và tài lộc trong năm mới.

Không nên sử dụng quá nhiều đồ trang trí

Đồ trang trí sẽ giúp không gian nhà ở đẹp hơn nhưng bạn chỉ nên tập trung mua những cây đào, cành mai, các loại câu đối ngày Tết, đừng mua thêm nhiều đồ trang trí khác mà không gắn với Tết cổ truyền. Khi trang trí nhà ngày Tết thì bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều đồ sẽ khiến cho không gian bị rối mắt, kém thẩm mỹ. Không khí Tết chỉ cần cành đào, cành quất, tranh thờ, câu đối …là đủ. Những món đồ khác chỉ thêm chật và rườm rà cho ngôi nhà mà thôi. Đồng thời sẽ tốn thêm chi phí không cần thiết.

Mách bạn một vài cách trang trí nhà cửa đón Tết đơn giản, tiết kiệm

Trang trí nhà cửa đón Tết với hoa tươi

Hoa tươi là yếu tố trang trí nhà ngày Tết không thể thiếu, bởi nó giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên lộng lẫy, tràn ngập sắc màu. Mùi hương nhẹ nhàng của từng cành hoa nở, cùng những ý nghĩa ẩn trong tên của từng loại hoa sẽ mang đến cho gia đình cảm giác thư giãn thoải mái, may mắn trong năm mới.

https://taxitaithanhhung.com/cach-trang-tri-nha-cua-don-tet-don-gian-an-tuong/
Trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi mang đến cho nhà bạn vẻ đẹp tràn đầy năng lượng

Trang trí nhà cửa ngày Tết bằng đồ handmade

Dịp Tết đoàn tụ, bạn có thể cùng bạn bè, người thân tự tay làm những món đồ trang trí vừa gắn kết yêu thương, vừa tạo nên những món đồ ý nghĩa như: hoa giấy, giỏ hoa, pháo giấy, bao lì xì, lồng đèn… để trang trí nhà 1 cách mới lạ, độc đáo, đậm chất riêng KHÔNG sợ bị đụng hàng.

https://taxitaithanhhung.com/cach-trang-tri-nha-cua-don-tet-don-gian-an-tuong/

Sử dụng phụ kiện, đồ trang trí nhà ngày Tết

Tết đến xuân về, ai ai cũng xúng xính đi chợ Tết để mua sắm những phụ kiện nhỏ trang trí nhà cửa như: cành hoa đào, hoa mai, dây đồng xu, dây pháo đổ, bao lì xì, dây chữ (chúc mừng năm mới, phát lộc phát tài)… Điều này đã trở thành nét đẹp đặc trưng trong văn hóa đón Tết của người Việt chúng ta.

Bên cạnh việc trang trí nhà thì dịp Tết cũng là khoảng thời gian thích hợp để cải tạo nội thất, nâng tầm giá trị không gian cho năm mới đón tài lộc và nhiều may mắn. Tuy nhiên, để sắp xếp bố trí lại không gian sinh hoạt một cách khoa học, tiện nghi cũng như phối màu nội thất sao cho phù hợp, đòi hỏi bạn cần tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất giàu kinh nghiệm và uy tín.

Bên cạnh đó, việc cùng nhau trang trí nhà cửa đón Tết còn giúp cho tình cảm các thành viên trong gia đình thêm bền chặt, gắn bó, yêu thương nhau hơn. Năm Nhâm Dần chuẩn bị khép lại, Thành Hưng – dịch vụ chuyển nhà trọn gói tphcm hy vọng mỗi chúng ta hãy cùng nhau hoàn tất những công việc còn dang dở để trở về bên gia đình, cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón Tết Quý Mão sum vầy.

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *