Chuyển nhà tháng cô hồn – nên hay không?

https://taxitaithanhhung.com/chuyen-nha-thang-co-hon-nen-hay-khong/

Chuyển nhà vào tháng cô hồn có phải điều mà các gia chủ nên làm hay không? Tháng 7 âm lịch (hay còn gọi là tháng cô hồn) là thời điểm nhạy cảm trong năm, khiến mọi người kiêng dè nhiều việc hệ trọng. Nếu bạn và gia đình phải chuyển nhà trong tháng này thì nên làm như thế nào? Trong bài viết dưới đây, taxi tải Thành Hưng sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về việc có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn không?

Tại mọi người thường kiêng kỵ việc chuyển nhà vào tháng cô hồn?

Theo văn hóa tâm linh lâu đời của người Việt, chúng ta cần kiêng chuyển nhà tháng cô hồn. Đa số người Việt tin rằng sau khi con người rời khỏi cõi dương thì sẽ đi về cõi âm. Mỗi năm vào đúng ngày rằm tháng 7 âm lịch, khi quỷ môn quan ở cõi âm được mở ra (còn gọi là ngày “mở cửa mả” hay “xá tội vong nhân”), ma quỷ và vong linh sẽ theo đó mà trở về dương gian.

Theo quy luật “âm thịnh thì dương ắt suy” từ ngày xưa, mọi việc khởi đầu trong tháng 7 thường sẽ không thuận lợi, ví dụ như: Khai trương cửa hàng, động thổ xây nhà,… Những việc người trần nên làm trong thời điểm này là các hoạt động cúng kiếng, dâng hoa lễ Vu Lan báo hiếu, ăn chay niệm Phật,…

Việc bạn chuyển nhà trong thời điểm này sẽ được xem là đang làm kinh động tới người đã khuất, nên nhìn chung mọi người đều tránh chuyển chỗ ở trong tháng 7 âm lịch.

Nếu bắt buộc chuyển nhà vào tháng cô hồn thì phải làm sao?

Dù đa số mọi người thường tránh chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch nhưng cuộc sống thường có nhiều trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như: Nhà bạn thuê hết hạn hợp đồng, nhà thuê xuống cấp nghiêm trọng phải chuyển đi gấp, người chủ lấy lại nhà đột ngột,… Vì thế bạn cảm thấy rất lo lắng và luôn tự hỏi có nên chuyển nhà vào tháng cô hồn hay không? Và điều này sẽ ảnh hưởng ra sao đến cuộc sống của bạn?

Thực tế, chúng ta không nên để lỡ cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp hay các cơ hội tốt trong cuộc sống chỉ vì quan niệm cứng nhắc từ xa xưa. Dù bạn có phải chuyển nhà vào tháng cô hồn thì không phải tất cả các ngày trong tháng đều được xem là ngày xấu.

Theo các chuyên gia phong thủy, thủ tục chuyển nhà có thể tiến hành trước lễ Vu Lan 3 ngày, hoặc sau lễ Vu Lan 7 ngày để tránh kiêng kỵ. Do đó, nếu vì tình thế bắt buộc bạn phải chuyển nhà trong tháng 7 âm thì bạn chỉ cần tránh chuyển vào những ngày gần kề lễ Vu Lan là được.

Cách chuyển nhà vào tháng cô hồn an toàn và hiệu quả nhất

Nếu bạn đã không thể thay đổi được việc bắt buộc chuyển nhà trong tháng 7, chúng ta chỉ có thể tìm các giải pháp giúp bạn chuyển nhà nhanh chóng và hiệu quả nhất. Sau đây Taxi tải Thành Hưng xin gửi đến các lưu ý giúp bạn tránh được những điều xui xẻo không đáng có khi chuyển nhà tháng 7.

Chỉ nên chuyển nhà sau rằm tháng 7

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, thông thường Quỷ môn quan chỉ mở cửa từ ngày 2/7 âm lịch đến ngày 14/7 âm lịch, sau ngày rằm tháng 7 (15/7 âm lịch) tất cả oan hồn, ma quỷ, vong linh,… đều bị buộc phải quay về cõi âm. Vì thế nếu bạn muốn chuyển nhà thuận lợi, không cần lo lắng thì có thể đợi đến sau 15/7 âm lịch rồi thực hiện công việc.

Cần chọn ngày tốt chuyển nhà hợp mệnh gia chủ

Việc chọn lựa ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là cực kỳ quan trọng đối với mỗi gia đình. Điều này có thể ảnh hưởng đến vận may của gia chủ. Do đó, trong trường hợp này, bạn nên chọn ngày từ sau 15/7 âm lịch trở đi sao cho phù hợp với tuổi mệnh gia chủ và đảm bảo các yếu tố ngũ hành.

Lên kế hoạch chuyển nhà kỹ càng

Quan niệm chung cho rằng chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch sẽ dễ gặp nhiều bất trắc hơn bình thường như thất lạc đồ đạc, hư hỏng không rõ nguyên do, di chuyển không thuận lợi,… Vì thế, trước khi chuyển bạn nên lên kế hoạch thật kĩ càng, phân loại, sắp xếp, tháo dỡ, đóng gói đồ đạc cẩn thận và đặc biệt là chọn lựa đơn vị vận chuyển thật sự uy tín.

Để giảm tối đa những rủi ro, lo lắng khi chuyển nhà vào tháng 7 âm lịch, bạn nên tìm đến một đơn vị chuyển nhà chuyên nghiệp, uy tín để họ phụ trách chuyên môn.

Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng không chỉ sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm mà còn có đầy đủ thiết bị chuyên dụng để đảm bảo việc vận chuyển đồ đạc nhanh chóng và an toàn. Bên cạnh đó, trong quá trình tháo dỡ, nếu có phát sinh hư hại thì công ty cũng sẽ có khoản bồi thường thỏa đáng cho khách hàng.

https://taxitaithanhhung.com/chuyen-nha-thang-co-hon-nen-hay-khong/
Dịch vụ chuyển nhà trọn gói Thành Hưng uy tín 27 năm hoạt động trên thị trường vận tải

Lời kết

Nếu bắt buộc phải chuyển nhà trong tháng cô hồn thì bạn hãy thật cẩn thận vì mọi rủi ro đều có khả năng xảy ra. Ngoài việc cân nhắc chọn ngày tốt sau rằm tháng 7, bạn cần có phương án giải quyết chắc chắn hơn, như lựa chọn một đơn vị chuyển nhà uy tín, chuyên nghiệp. Hãng Taxi tải Thành Hưng với 27 năm hoạt động, có kinh nghiệm giúp nhiều khách hàng trong việc chuyển nhà sẽ giúp bạn giải quyết tất cả vấn đề, ngay cả khi phải chuyển nhà trong tháng 7.

Liên hệ Tổng đài miễn cước 1800.0033 để được tư vấn thông tin chi tiết, chuyển nhà trong tháng cô hồn sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa!

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *