5 cách tốt nhất để giảm căng thẳng khi chuyển nhà

Giảm căng thẳng khi chuyển nhà bằng cách nào là tốt nhất? Nếu một mình bạn phải ôm đồm quá nhiều công việc khi gia đình chuyển nhà thì điều hiển nhiên là bạn sẽ cảm thấy lúc nào cũng mệt mỏi, stress, mất ăn mất ngủ. Cùng tham khảo 5 cách giảm áp lực siêu hay được chia sẻ dưới đây nhé.

Lập kế hoạch chuyển nhà chi tiết

Việc khiến mọi người luôn cảm thấy rối bời, lo lắng, căng thẳng khi chuyển nhà là không biết phải bắt đầu làm việc gì trước tiên, không biết mình nên làm thế nào để đóng gói đồ nhanh gọn, đảm bảo an toàn cho đồ dùng khi vận chuyển, không biết dọn nhà ra sao để chuyển đến nhà mới đúng ngày giờ mình muốn…

Để bớt lo lắng, áp lực, giảm căng thẳng khi chuyển nhà, bạn hãy lập cho mình một danh sách các công việc cần làm, lên kế hoạch chuyển nhà, chuyển văn phòng cụ thể, chu đáo, viết ra trên giấy hay trên máy vi tính của bạn mọi ý tưởng về công việc chuyển nhà. Nếu bạn không biết có những công việc gì cần làm thì có thể tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm.

Với một danh sách chi tiết, bạn sẽ biết mình nên làm việc gì đầu tiên, sau công việc đó thì bạn nên làm gì tiếp theo. Bạn hiểu rõ rằng khi mình làm hết những công việc đã được khi trong danh sách này thì quá trình chuyển nhà của bạn sẽ được hoàn thành thuận lợi, dễ dàng. Nhờ đó mà bạn cảm thấy tự tin, bớt lo lắng, bớt sốt ruột và làm việc hiệu quả hơn.

Đánh dấu đồ đạc để vận chuyển, sắp xếp thuận tiện

Một cách để giảm căng thẳng khi chuyển nhà và cũng là tránh cho bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm đồ đạc để vận chuyển, sắp xếp trước và cả sau khi chuyển nhà, đó là bạn nên đánh dấu các đồ dùng của mình. Có thể ghi chú thêm ở trên thùng danh sách các đồ dùng, đánh dấu bằng chữ viết, màu sắc, ví dụ như đồ đạc trong phòng ngủ thì thùng, túi đựng sẽ có màu vàng; đồ đạc trong phòng bếp thì sử dụng màu đỏ; đồ đạc trong phòng khách thì sử dụng màu tím…

Lần lượt lựa chọn các màu sắc khác nhau cho các thùng sử dụng để đóng gói đồ đạc ở mọi phòng, khu vực trong nhà. Yêu cầu các nhân viên công ty dịch vụ chuyển nhà đóng gói theo đúng cách đánh dấu của bạn và vận chuyển các thùng đã đánh dấu vào các phòng chỉ định. Nhờ đó, bạn sẽ không mệt mỏi, đau đầu tìm kiếm đồ đạc để sắp xếp, bài trí.

https://taxitaithanhhung.com/meo-chuyen-nha-nhanh-chong-hieu-qua/
Ghi chú bên ngoài thùng đựng đồ

Gửi con nhỏ và vật nuôi nhờ người khác trông hộ khi bạn chuyển nhà

Ngày chuyển nhà bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm, không thể phân tâm để trông nom con nhỏ và các vật nuôi tinh nghịch. Nếu để chúng chơi đùa trong nhà khi bạn và mọi người dọn đồ thì có thể làm ảnh hưởng đến công việc chung. Đặc biệt, quá trình đóng gói, di chuyển, tháo dỡ đồ đạc trong nhà thường không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho trẻ em và vật nuôi.

Do đó, giải pháp tốt nhất cho bạn là ‘chuyển’ con nhỏ và vật nuôi nhờ người khác trông hộ như người thân, bạn bè, hàng xóm thân thiết… Khi đó, bạn có thể ‘rảnh tay’ tập trung và giảm căng thẳng khi chuyển nhà cho gia đình mình.

https://taxitaithanhhung.com/5-cach-tot-nhat-de-giam-cang-thang-khi-chuyen-nha/
Gửi con nhỏ và vật nuôi nhờ người trông giúp trong quá trình chuyển nhà

Đặt lệnh bình tĩnh và thư giãn những lúc bạn cảm thấy stress

Mỗi khi cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi, bạn nên đặt lệnh cho tâm trí, đầu óc của mình bình tĩnh, thư giãn trong giây lát. Cố gắng suy nghĩ tích cực và xem việc chuyển nhà cũng đơn giản như bao công việc quen thuộc hằng ngày mà bạn vẫn thường hay làm. Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy ‘dễ thở’ và thoải mái hơn.

Thuê dịch vụ trọn gói để giảm căng thẳng khi chuyển nhà

Đừng ôm đồm hết tất cả mọi công việc, đừng tự lo từ việc sắp xếp, đóng gói đến vận chuyển đồ đạc, bạn sẽ rất mệt mỏi. Hãy giao những công việc tốn nhiều sức lực và phức tạp cho những người chuyên nghiệp thực hiện.

Nên chủ động để những việc nặng nhọc, vất vả như đóng gói, vận chuyển, lắp đặt các thiết bị gia dụng cho các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp. Sau khi bỏ ra một khoản chi phí thuê dịch vụ, bạn sẽ lập tức chuyển giao được một khối lượng lớn công việc cho người khác tiến hành. Việc còn lại bạn cần làm là vui vẻ chờ đợi ngày chuyển đến nhà mới mà thôi.

Chuyển nhà không phải công việc chỉ 1 ngày là có thể hoàn thành. Nếu bạn duy trì tình trạng căng thẳng, áp lực thường xuyên trong quá trình chuyển nhà, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả về thể chất và tinh thần. Chính vì thế, hãy gạt bớt sức ép cho bản thân mình bằng những phương pháp giảm căng thẳng khi chuyển nhà vô cùng hữu hiệu trên đây nhé.

  • Taxi tải Thành Hưng chỉ sử dụng duy nhất Tổng đài Miễn cước 1800.0033. (Các số điện thoại khác đều là Thành Hưng giả mạo)
  • Thành Hưng chính hãng là Hãng có hàng trăm xe taxi tải màu đỏ hoạt động trên khắp các đường phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
  • Thành Hưng là thương hiệu đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ trên toàn quốc.
  • Là Hãng khai sinh mô hình Taxi tải tại Việt Nam từ năm 1996, Taxi tải Thành Hưng đã nhận được nhiều giải thưởng do các tổ chức, cơ quan lớn trao tặng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *